Thứ Ba, Tháng Chín 22, 2020
More

    Hướng dẫn 7 bài tập yoga cơ bản giúp bạn sống khỏe

    Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà yoga mang lại cho sức khỏe và tinh thần của người tập. Vậy nên, yoga đang trở dần trở thành trào lưu được rất nhiều chị em yêu thích. Yoga không chỉ giúp các bạn cân bằng lại cảm xúc, làm cho tinh thần thoải mái, dễ chịu mà còn rất tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

    Bộ môn yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập
    Bộ môn yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập.

    Quá trình luyện tập yoga phải mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi người tập phải kiên trì, bền bỉ. Trong bài viết dưới đây, Milan sẽ giới thiệu tới các bạn  bài tập yoga cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

    1/ Tư thế xoay cột sống

    Bài tập giúp đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể một cách tự nhiên, cải thiện hệ tiêu hóa rõ rệt.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế xoay cột sống
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế xoay cột sống.

    • Đầu tiên, các bạn nằm ngửa lên sàn hoặc thảm tập, hai tay dang rộng bằng vai, hai chân khép lại và mũi chân duỗi thẳng.
    • Tiếp theo, từ từ co chân phải sao cho mũi chân chạm vào đầu gối của chân trái.
    • Vặn mình từ từ về phía bên trái và xoay đầu về phía bên phải. Hãy đảm bảo phần bả vai không được rời khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế khoảng 3 – 5 giây.
    • Thực hiện lại động tác với bên còn lại. Lặp đi lặp lại hai bên khoảng 10 lần.

    2/ Tư thế chiến binh

    Lợi ích của bài tập giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng, tăng cường khả năng hoạt động của phổi, làm cho vùng da dưới cánh tay săn chắc hơn.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế chiến binh
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế chiến binh.

    • Các bạn hãy bước chân phải sang ngang, cách chân trái khoảng 1m.
    • Sau đó, xoay bàn chân phải ra ngoài 90 độ.
    • Dang rộng hai tay ngang vai, song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
    • Khụy đầu gối chân phải xuống 90 độ, quay mặt về phía bên phải mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.
    • Đổi bên và lặp lại động tác khoảng 15 – 20 lần/hiệp. Các bạn nên thực hiện khoảng 5 – 6 hiệp.

    3/ Tư thế rắn hổ mang

    Khi thực hiện bài tập, các bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thư giãn, kéo giãn vùng cơ ở bụng, ngực và đùi trước.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế rắn hổ mang
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế rắn hổ mang.

    • Các bạn hãy nằm sấp xuống trên sàn, hai tay chống ở hai bên mạn sườn, hai chân mở rộng đồng thờ mũi chân phải duỗi thẳng.
    • Hít một hơi thật sâu rồi nâng ngực lên, uốn cong người ra phía sau càng nhiều càng tốt. Mắt nhìn lên trần, hóp chặt bụng và siết chặt mông.
    • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây, từ từ thở ra và về lại tư thế ban đầu.
    • Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

    4/ Tư thế cây cầu

    Với những ai đang mắc cái căn bệnh về tuyến giáp nên tập bài yoga cơ bản này thường xuyên. Không những vậy, tư thế còn giúp giảm đau lưng, đau cổ, thuyên giảm các chứng bệnh liên quan tới thần kinh.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế cây cầu
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế cây cầu.

    • Với bài tập này, đầu tiên các bạn hãy nằm ngửa lên sàn, co chân lại sao cho bắp đùi vuông góc với cẳng chân.
    • Đặt hai tay ở ngang hông, từ từ nâng phần hông, xương chậu và lưng lên khỏi mặt sàn.
    • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 phút rồi thở từ từ quay về vị trí ban đầu.
    • Lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần.

    5/ Tư thế em bé

    Nếu như bạn đang bị mắc phải bệnh đau đầu, chóng mặt kinh niên thì bài tập yoga với tư thế em bé sẽ giúp giảm đau cực hiệu quả. Đặc biệt, bài tập còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn ngực, vai và lưng.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế em bé
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế em bé.

    • Các bạn hãy gập chân và ngồi thật thoải mái trên gót chân.
    • Từ từ cúi gập người về phía trước, đặt lòng và chạm đầu xuống đất.
    • Hạ ngực sao cho càng gần đầu gối càng tốt.
    • Giữ nguyên tư thế và thở đều đặn trong vòng 10 phút.

    6/ Tư thế ngọn núi

    Bài tập giúp tạo không gian mở phía bên trong cơ thể, các cơ quan hoạt động tốt hơn, nắn chỉnh tư thế đứng của bạn thẳng và tăng sức mạnh vùng chân và vai.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế ngọn núi
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế ngọn núi.

    • Các bạn đứng thẳng, hai chân khép lại, vai thả lỏng, hai tay đặt ở hai cạnh bên.
    • Hít một hơi thật sâu, nâng hai tay lên trên đầu, hai lòng bàn tay úp vào nhau. Lúc này, cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu ngón tay cho tới gót chân.

    7/ Tư thế tam giác

    Bài tập giúp các bạn kéo giãn hai bên eo, giảm mỡ bụng hiệu quả. Đồng thời tư thế còn giúp kéo dài chân và làm săn chắc toàn bộ cơ thể.

    Bài tập yoga cơ bản: tư thế tam giác
    Bài tập yoga cơ bản: tư thế tam giác.

    • Đứng hai chân cách nhau khoảng 1 – 1,5m.
    • Dang rộng hai tay bằng vai.
    • Xoay bàn chân phải sang bên phải khoảng 90 độ.
    • Ngả người về phía bên phải, đặt bàn tay phải xuống sàn hoặc chạm mắt cá chân, nâng cao tay trái tạo thành một đường thẳng với tay phải.
    • Đưa mắt nhìn theo ngón tay trái.
    • Giữ nguyên thư thế trong khoảng 10 giây rồi làm lại với bên đối diện.

    Trên đây, Milan đã hướng dẫn cho các bạn 7 bài tập yoga cơ bản phổ biến mà ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bạn hãy nhanh chóng tập luyện để có một cơ thể dẻo dai, săn chắc và sức khỏe tốt nhé.

    Other Articles