Home Fashion Những bài tập bụng giúp các nàng tự tin khoe vòng eo...

Những bài tập bụng giúp các nàng tự tin khoe vòng eo “vạn người mê”

0
26
Những bài tập bụng giúp các nàng tự tin với vòng eo “vạn người mê”

Đối với phái đẹp mà nói, mỡ thừa là kẻ thù “không đội trời chung” có thể khiến bất kỳ chị em nào mất đi vẻ tự tin vốn có. Đặc biệt với những cô nàng mỏ khoét thì rất khó để kìm chế bản thân trước những món ăn ngon hấp dẫn. Và tất nhiên, điều không tránh chính là vòng eo “bánh mì” ngấn mỡ. Từ đó, các bạn phải tạm biệt những chiếc áo khoe eo xinh đẹp thay thế bởi những trang phục thùng thình để che đi khuyết điểm. Đặc biệt, không phải cũng có thời gian để tới các phòng tập thể hình để cải thiện vóc dáng.

Vòng eo thon gọn, săn chắc là ước mơ của nhiều chị em
Vòng eo thon gọn, săn chắc là ước mơ của nhiều chị em.

Thế nhưng, không phải không có cách khác giúp bạn đánh bay đồng mỡ thừa đáng ghét. Chỉ cần bạn dành 15 – 20 phút mỗi ngày tập luyện những bài tập bụng ngay tại nhà thì chả mấy chốc sẽ lấy lại được vòng 2 thon gọn ngày nào. Cùng Milan làm theo 6 bài tập bụng dưới đây ngay nhé.

1/ Gập bụng truyền thống

Trong tất cả các bài tập bụng thì gập bụng truyền thống là động tác không thể thiếu. Gập bụng cũng là phương pháp làm nóng cơ bụng, giảm thiểu những chấn thương trong các động tác tập bụng sau.

Gập bụng truyền thống luôn có mặt trong các bài tập bụng
Gập bụng truyền thống luôn có mặt trong các bài tập bụng.

Thực hiện:

  • Đầu tiên các bạn hãy nằm ngửa trên sàn hoặc thảm, hai chân gập lại, hai tay đặt sau tai.
  • Hít một hơi thật sâu, gồng cơ bụng, dùng lực ở bụng kéo phần cổ, vai lưng lên mặt đất khoảng 45 độ.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 2 – 3 giây.
  • Thực hiện liên tục động tác khoảng 15 – 20/hiệp, tập 3 – 4 hiệp.

2/ Vặn mình

Bài tập này không đơn thuần là bài tập bụng thông thường mà còn tác động vào phần vai, lưng, cổ. Hệ bài tiết của bạn cũng hoạt động tốt hơn sau khi tập bài vặn mình.

Ngồi chéo vặn mình là bài tập bụng rất tốt cho sức khỏe
Vặn mình là bài tập bụng rất tốt cho sức khỏe.

Thực hiện:

  • Các bạn ngồi trên sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng, mũi chân hướng lên trên, hai tay bắt chéo trước ngực. Sau đó, ngả người về phía sau từ 10 – 30 độ.
  • Gồng chặt cơ bụng để chắc chắn không bị ngả quá về phía sau. Tiếp theo, các bạn xoay người về bên phải, dừng khoảng 1 – 2 giây rồi xoay qua bên trái. Trong quá trình thực hiện động tác phải đảm bảo mông và chân giữ nguyên một chỗ.
  • Xoay mỗi bên 8 – 10 lần/hiêp. Lặp lại 3 – 4 hiệp.

3/ Tập cơ liên sườn

Nếu bạn muốn ở hữu đường thắt eo đầy cuốn hút, giúp bạn trông cuốn hút và quyến rũ hơn thì đừng nên bỏ qua bài tập này.

Bài tập cơ liên sườn giúp bạn có đường thắc eo thu hút
Bài tập cơ liên sườn giúp bạn có đường thắc eo thu hút.

Thực hiện:

  • Đầu tiên, các bạn chuẩn bị tư thế plank, sau đó nghiêng về phía bên trái, giữ phần trên bằng cẳng tay đặt trên sàn và gập vuông góc.
  • Nâng chân phải lên theo đường mạn sườn sao cho khủy tay phải chạm vào đầu gối.
  • Tiếp theo quay trở về với tư thế plank nghiêng, tiếp đục đá chân phải về đằng trước, đồng thời để tay phải chạm vào đầu mũi chân phải.
  • Các bạn thực hiện 10 – 12 lần thì hãy đổi bên.

4/ Gập bụng chữ V

Bài tập tưởng chừng như rất đơn giản nhưng tác động rất nhiều vào phần cơ bụng của bạn. Chính vì vậy, bạn có thể nhanh chóng có được vòng eo săn chắc ấn tượng.

Bài tập bụng gập bụng chữ V tác động rất nhiều vào vòng 2
Bài tập bụng gập bụng chữ V tác động rất nhiều vào vòng 2.

Thực hiện:

  • Các bạn nằm ngửa ra trên sàn hoặc thảm, hai chân duỗi thẳng, bàn chân hướng lên trên.
  • Bắt đầu nâng cao hai chân lên, đồng thời phần cổ và vai cũng nâng lên khỏi sàn, hai tay hướng về phía mũi chân, song song với chân hoặc chạm vào đầu mũi chân.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 2 – 3 giây, sau đó từ từ quay về tư thế chuẩn bị rồi lặp lại động tác.
  • Thực hiện 15 – 20 lần/hiệp, tập 3 – 4 hiệp.

5/ Plank chạm chân

Plank là bài tập quá quen thuộc trong mọi bài tập bụng. Ngoài plank truyền thống, các bạn có thể biến tấu bài tập đơn giản bằng những động tác. Plank chạm chân giúp bạn đánh bay phần mỡ thừa ở bụng vô cùng hiệu quả.

Bài tập bụng plank chạm chân được là một trong những biến thể quen thuộc của plank truyền thống
Bài tập bụng plank chạm chân được là một trong những biến thể quen thuộc của plank truyền thống.
  • Các bạn nằm sấp ở trên sàn, từ từ nâng người lên khỏi mặt đất, hai tay chống lên sàn.
  • Chân nâng về phía trước, đầu gối mở hướng ra ngoài, đồng thời tay chạm vào má chân hoặc mũi chân đối diện.
  • Làm tương tự với bên còn lại, mỗi bên thực hiện 10 – 12 lần/hiệp, tập 3 – 4 hiệp.

6/ Plank Bird Dog

Lại thêm một biến thể nữa của Plank, tác động rất nhiều vào vùng Core do bạn vừa phải gồng cơ bụng, vừa phải giữ thăng bằng. Vậy nên, nếu bạn muốn sở hữu vòng eo “con kiến” thì đừng bỏ qua động tác này nhé.

Để thực hiện động tác, các bạn cần phải mất khá nhiều sức
Để thực hiện động tác, các bạn cần phải mất khá nhiều sức.

Thực hiện:

  • Bước vào tư thế plank truyền thống với đầu, vai, mông tạo thành một đường thẳng, hai tay chống vuông góc vớimặt đất.
  • Nâng chân trái lên và đưa ra phải ra trước. Trong khi thực hiện động tác phải đảm bảo gồng cơ vai, tay để người không bị đổ về phía trước.
  • Sau đó trở về tư thế plank ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Trên đây, Milan đã hướng dẫn các bạn 6 động tác tập bụng vô cùng dễ thực hiện nhưng vô cùng hiệu quả giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc. Các bạn cần phải nắm chắc kỹ thuật của mỗi động tác để không xảy ra những chấn thương đáng tiếc.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here