Home Làm đẹp Hướng dẫn cách làm salad giảm cân đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách làm salad giảm cân đơn giản tại nhà

0
9
hướng dẫn làm salad giảm cân đơn giản tại nhà

Salad ngày nay đã trở thành món ăn quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Với sự kết hợp chủ yếu từ rau củ quả giàu chất xơ và vitamin, salad không những giúp thanh mát cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân rất nhanh cho các chị em. Trong bài viết này, Milan sẽ hướng dẫn các nàng cách làm salad giảm cân đơn giản tại nhà nhé.

Salad là gì?

Salad là một món ăn đến từ Châu Âu được làm theo phương pháp trộn lẫn nhiều nguyên liệu khác nhau như: các loại rau sống, ngũ cốc, thịt, hải sản, trái cây và được rưới lên đó hỗn hợp nước sốt làm từ bơ, mè, tỏi, mayone.

Salad rau - củ - quả
Salad là món ăn chế biến đơn giản lại đẹp mắt giúp kích thích vị giác.

Vì sao salad luôn gắn liền với giảm cân

Salad thường được chế biến từ rau củ quả ít chất béo và lượng calories mà chủ yếu là vitamin và chất xơ tạo cảm giác no lâu giúp giảm cân hiệu quả. Theo một kết quả nghiên cứu nếu bạn thường xuyên ăn salad sẽ giảm được 12% lượng calo tiêu thụ.

Cách làm salad giảm cân đơn giản tại nhà

Chọn nguyên liệu rau

Cà chua: Chứa rất nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho sức khỏe như viramin A, B6, B1. Đối với những nàng công sở thường xuyên ngồi nhiều thì trộn salad kết hợp với cà chua là một lựa chọn tuyệt vời. Cà chua sẻ giúp bạn đẩy lượng mỡ thừa ra ngoài.

cà chua bi
Cà chua có thể kết hợp với tất cả các món salad.

Dưa chuột: Trong dưa chuột chủ yếu là nước, vitamin C và chất chống oxy hóa. Ăn nhiều dưa chuột không những giúp các nàng có được vóc dáng thon gọn mà còn sở hữu cho mình một làn da mịn màng.

làm salad từ dưa chuột
Dưa chuột hợp với chế độ người giảm cân bởi nó có nhiều chất xơ trong thành phần nên giúp bạn có cảm giác no lâu.

Bưởi: Lượng chất xơ cao mà lượng đường lại thấp giúp kìm chế sự thèm ăn cho các nàng.

Rau xà lách: Loại rau chứa nhiều vitamin như C, E, Protein, sắt….Xà lách không những không có chất béo còn đốt chất béo trong cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa.

Cà rốt: Theo một nghiên cứu cho rằng: “Người thường xuyên ăn cà rốt sẽ giảm cân nhanh hơn gấp 5 lần người không ăn”. Do dó bạn hãy thường xuyên bổ sung cà rốt vào salad giảm cân của mình nhé.

salad cà rốt
Cà rốt kết hợp với nước sốt cam tạo nên món salad rất tuyệt vời.

Bắp cải tím: Chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng chỉ số calo vô cùng thấp vì vậy đây là một trong những loại rau không thể thiếu cho người đang muốn giảm cân.

salad bắp cải tím
Bắp cải tím có chứa một hàm lượng chất xơ cao, rất ít calo, tạo cảm giác no lâu và tránh ăn quá nhiều.

Hướng dẫn cách làm nước sốt cho salad giảm cân

Từ cam tươi

  • Nguyên liệu: quả cam tươi, mật ong, dầu mè, nước tương, giấm gạo, mè rang.
  • Cách làm: Cho nguyên liệu vào máy say sinh tố và say nhuyễn lên là hoàn thành công thức này rồi. Bạn có thể dùng ngay hoặc cho vào tủ lạnh để dùng dần cho các bữa tiếp theo.
nước sốt cam
Nước sốt cam giúp tăng thêm hương vị và rất lạ miệng.

Giấm táo và dầu oliu

  • Nguyên liệu: giấm táo, dầu oliu, đường trắng, muối, tiêu, tỏi băm phi thơm.
  • Cách làm: Vô cùng đơn giản trộn tất cả các nguyên liệu có thể rưới trực tiếp lên salad hoặc làm nước chấm.

Sữa chua

Thứ nguyên liệu làm nước sốt salad giảm cân vừa lạ vừa quen. Nó tạo lên hương vị thơm ngon thanh mát cho món salad của bạn.

nước sốt sữa chua
Kết hợp nước sốt sữa chua với salad ức gà sẽ tạo nên hương vị rất thú vị.
  • Nguyên liệu: sữa chua, chanh, oliu, mật ong, bột canh, tiêu.
  • Cách làm: Đỗ hỗn hợp vào máy say sinh tố say cho sánh mịn tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Có thể dùng luôn hoặc để tủ lạnh đậy nắp kín dùng dần.

Mè rang

  • Nguyên liệu: mè, đường trắng, sốt mayone, giấm, nước tương, dầu mè.
  • Cách làm: Cho mè vào giã nhuyễn cho thơm sau đó đổ những nguyên liệu còn lại đảo đều

Mật ong mù tạt

  • Nguyên liệu: mật ong, mùi tạt, dầu hạt cải, giấm táo
  • Cách làm: Trộn đều tay cho nguyên liệu hòa quyện sánh mịn vào nhau.
nước sốt mật ong mù tạt
Nước sốt mật ong mù tạt sẽ tạo cho bạn cảm giác ngọt thanh và cay nhẹ.

Bí quyết trộn salad giảm cân ngon miệng hơn

  • Trước hết phải chọn loại nước sốt phù hợp với những nguyên liệu đang có sẵn tại gia đình.
  • Nên trộn trước bữa ăn ít nhất 15 phút.
  • Dùng một tô lớn để trộn cho thấm đều gia vị.
  • Ngâm rau củ quả trong nước muối loãng trước khi chế biến.
  • Nếu kết hợp với thịt, cá, tôm… thì hãy đảm bảo thực phẩm đã được nấu chín nhé.
sử dụng tô lớn để trộn salad
Đa dạng thực phẩm trong món salad giảm cân.

Những lưu ý khi ăn salad giảm cân

  • Tránh tuyệt đối dùng các sản phẩm như: hoa quả khô, thịt xông khói, các loại mì Pasta, bánh mì nướng dòn, kem tươi, phô mai, thịt bò. Vì chúng chứa rất nhiều rất béo hoặc có lượng đường cao.
  • Lựa chọn nước sốt ít béo, ít đường.
  • Trên thực tế không phải ai cũng giảm cân thành công khi chỉ ăn salad. Hãy kết hợp với luyện tập thể thao để có 1 vóc dáng như ý.

Nguyên nhân ăn salad nhưng vẫn bị tăng cân

  • Chọn sai loại nước sốt: Đây là thủ phạm đầu tiên cho việc ăn salad nhưng vẫn tăng cân đều đều bởi bạn thường mua sẵn nên sẽ không kiểm soát được lượng calo. Thay vì thế hãy tự làm nước sốt bằng: sữa chua, dầu oliu, cam, vừng…
  • Dùng quá nhiều nước sốt: Lượng rau và nước sốt chênh lệch nhau quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn bao giờ hết.
  • Ăn thực phẩm có đường cao: Những loại hạt hay trái cây tươi thậm chí trái cây sấy khô thường có lượng đường cao. Vì vậy hãy hạn chế bạn nhé.
  • Thêm thịt chế biến sẵn vào salad giảm cân: Các loại thịt như: thịt hun khói, thịt nguội… chúng không hề tốt cho giảm cân một tẹo nào vì nó chứa rất nhiều chất béo.

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có một món ăn thơm ngon bổ dưỡng, vừa dễ ăn, vừa mang lại cho bản thân chúng ta và gia đình vóc dáng đẹp. Hãy theo dõi Milan thường xuyên để cập nhật những nội dung thù vị và vô cùng bổ ích nhé.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here