Home Làm đẹp Bí quyết chăm sóc bàn chân khỏe đẹp tại nhà

Bí quyết chăm sóc bàn chân khỏe đẹp tại nhà

0
3
Bí quyết chăm sóc bàn chân khỏe đẹp tại nhà

Đôi chân được coi như con tim thứ 2 của cơ thể bởi dưới lòng bàn chân chứa rất nhiều huyệt vị và các mạch máu, ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy khi bạn chăm sóc bàn chân cũng là cách bạn chăm sóc sức khỏe cho cơ thể. Vậy làm thế nào để chăm sóc bàn chân không những khỏe còn đẹp thì hãy cùng Milan tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sơ đồ huyệt đạo ở lòng bàn chân
Sơ đồ huyệt đạo ở lòng bàn chân.

Tại sao phải chăm sóc bàn chân

  • Là nơi tập trung rất nhiều mạch máu là giây thần kinh.
  • Trung bình một đời người đôi bàn chân di chuyển 125.000 km.
  • Đôi bàn chân có sự liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng.
  • Bàn chân phải gồng gánh, làm giá đỡ cho toàn bộ cơ thể.

Bí quyết chăm sóc bàn chân khỏe đơn giản tại nhà

Cho đôi bàn chân được thoải mái

Hàng ngày khi đi học, đi làm, hầu như chúng ta đều đi giày và tất nên bàn chân không tránh khỏi việc bị đổ mồ hôi; các ngón chân ít cử động, khí huyết khó lưu thông. Nếu không bắt buộc phải đi giày hay dép bạn có thể dành thời gian đi chân trần, điều này sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn và ngăn ngừa được các bệnh ở chân như nấm, nhiễm khuẩn.

Khi đi chân trần, cơ bàn chân và các ngón chân được thoải mái hơn, có cơ hội vận động.
Khi đi chân trần, cơ bàn chân và các ngón chân được thoải mái hơn, có cơ hội vận động.

Ngâm chân thường xuyên bằng nước ấm hoặc thảo dược

Như bạn đã biết bàn chân là nơi chứa rất nhiều mạch máu. Nếu ban đêm bàn chân bị lạnh sẽ làm dòng máu lưu thông từ chân trở về tim sẽ mang khí lạnh khiến cơ thể của con người dễ nhiễm bệnh và làm tim tiêu hao năng lượng để sưởi ấm máu.

Ngâm chân trước khi đi ngủ giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh
Ngâm chân trước khi đi ngủ giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh.

Việc ngâm chân hàng ngày với nước ấm hoặc thảo dược khoảng 15 phút mỗi ngày chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mõi chúng ta.

Đặc biệt vào những ngày đông lạnh cơ thể thường xuyên bị ngấm lạnh. Việc ngâm chân với nước ấm sẽ làm cơ thể bạn trở nên ấm hơn, giúp lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất của cơ thể.

Các loại máy ngâm chân trên thị trường giao động từ 500.000 đến 1.000.000 VND
Các loại máy ngâm chân trên thị trường giao động từ 500.000 đến 1.000.000 VND.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy ngâm chân có thêm chế độ massage, hồng ngoại,… giúp chăm sóc bàn chân được tốt hơn.

Hướng dẫn cách ngâm chân:

  • Rửa chân sạch sẽ trước khi bắt đầu ngâm chân.
  • Sử dụng nước ẩm khoảng 40-50 độ, có thể đung nước chung với một chút gừng và muối. Đối với những người có máy ngâm chân thì máy sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
  • Đổ nước tới ngang mắt cá chân.
  • Ngâm chân từ 10 – 15 phút trước khi đi ngủ.
  • Sau khi ngâm chân xong chú ý lau thật khô tránh cho bàn chân bị nhiễm lạnh.

Tắm nắng cho đôi bàn chân

Khi mới nghe việc tắm nắng cho chân tưởng rất điên rồ nhưng không hề nhé! Theo các chuyên đây được gọi là phương pháp “Tắm trần cho chân”.

Tắm nắng cho chân mang lại rất nhiều điều tốt cho cơ thể
Tắm nắng cho chân mang lại rất nhiều điều tốt cho cơ thể.

Sự kỳ diệu của biện pháp này là làm cho tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào lòng bàn chân, thúc đẩy toàn thân trao đổi chất, tăng nhanh tuần hoàn máu,… Phương pháp này rất tốt cho những người bị huyết áp thấp, thiếu máu, viêm mũi, bệnh còi xương.

Hướng dẫn cách tắm nắng cho bàn chân:

  • Thực hiện “Tắm trần cho chân” vào buổi sáng hoặc chiều tà.
  • Hai bàn chân để hướng về phía mặt trời.
  • Thời gian tắm nắng cho chân từ 20 – 30 phút.

Xoa bóp – Massage cho đôi bàn chân

Bàn chân là nơi tập trung rất nhiều mạch máu và huyệt, việc xóa bót hay massage giúp lưu thông mạch máu, làm cho gan được thoải mái, điều trị được táo bón, đau hạ sườn phải…

Xoa bóp sẽ giúp tác dụng mạnh mẽ đến các huyệt đạo trên bàn chân
Xoa bóp sẽ giúp tác dụng mạnh mẽ đến các huyệt đạo trên bàn chân.

Hướng dẫn cách xoa bóp để chăm sóc bàn chân:

  • Dùng lòng bàn tay xoa tròn khắp bàn chân ở những vùng cảm thấy đau.
  • Dùng đầu ngón tay ấn vào những điểm đau ở bàn chân nhưng không ấn quá lâu. Giữ mỗi vị trí từ 15 – 20 giây sau đó xoay tròn ít nhất 10 vòng.

Lắc và cọ sát chân giúp thư giãn, giải tỏa mệt mỏi

Cách lắc chân: Nhấc lên hai chân lên cao sau đó thực hiện động tác lắc đi lắc lại hai chân. Cách này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giải tỏa cảm giác mệt mỏi.

Cách cọ sát chân: Tìm một vật có hình tròn vào lòng bàn chân sau đó chuyển động qua lại từ 1 đến 2 phút. Phương pháp này giúp phòng chống chuột rút bàn chân và giải tỏa mệt mỏi.

Làm cho đôi bàn chân trở nên đều màu

Việc tiếp xúc với ảnh nắng nhiều sẽ làm bàn chân có những vùng da sáng và tối hay mất thẩm mĩ. Milan sẽ hướng dẫn bạn cách làm đều màu da chân tại nhà vô cùng đơn giản.

Bước 1: Đun nóng sữa tươi không đường + một chút muối + nước chanh.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên bàn chân mà massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút

Bước 3: Ủ hỗn hợp trong vòng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Tẩy da chết và dưỡng ẩm cho bàn chân

Cũng giống như da tay da chân cũng cần được cấp ẩm, tẩy da chết thường xuyên mới trở nên hồng hào và mềm mại.

Hãy dùng bột làm từ hạt mơ, quả óc chó, hạnh nhân để tẩy da chết cho bàn chân
Hãy dùng bột làm từ hạt mơ, quả óc chó, hạnh nhân để tẩy da chết cho bàn chân.

Cắt tỉa móng chân đúng cách

Trước khi thực hiện cắt móng chân bạn nên ngâm chân để làm mềm móng, cuối cùng là thoa một chút dầu biểu bì trên móng chân để dưỡng ẩm sau khi đã xử lý móng xong.

Không nên cắt móng quá ngắn
Không nên cắt móng quá ngắn.

Trên đây là những phương pháp đơn giản mà Milan giới thiệu cho bạn để có thể chăm sóc bàn chân đơn giản lại nhà. Hãy kiên trì áp dụng để có được hiệu quả tốt giúp bạn có được bạn chân khỏe mạnh.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here