Home Phụ Kiện Cách đi giày cao gót giúp các nàng không bị đau chân

Cách đi giày cao gót giúp các nàng không bị đau chân

0
9
Cách đi giày cao gót

Giày cao gót là một trong những “must-have” item của mọi cô gái trên thế giới. Giày cao gót giúp vẻ ngoài của bạn trở nên thanh lịch, thời thượng. Đồng thời, loại giày này giúp cải thiện đáng kể khuyết điểm về vóc dáng của các cô nàng, đặc biệt là chiều cao. Thế nhưng, để đi được giày cao gót không phải là điều dễ dàng. Nếu không cẩn thận, đôi chân sau khi đi giày có gót cao sẽ trở nên phồng rộp, trầy xước, chuột rút… Vì vậy, các chị em cần phải chuẩn bị kiến thức về cách đi giày cao gót để tránh gây tổn thương cho chân.

Nếu đi giày cao gót không đúng cách, đôi chân của bạn rất dễ bị tổn thương
Nếu đi giày cao gót không đúng cách, đôi chân của bạn rất dễ bị tổn thương.

Trong bài viết dưới đây, Milan sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách đi giày cao gót tự tin và vững chãi nhất.

Chọn giày cao gót đúng kích cỡ chân

Đầu tiên, bạn phải sắm cho mình một đôi giày cao gót đúng kích cỡ chân. Thật kinh khủng khi bạn bước trên đôi giày quá chật hoặc quá rộng rất không tốt cho đôi chân của bạn. Nhất là với những cô nàng mới tập đi giày cao gót thì phải đặt điều này lên hàng đầu trong các bước cách đi giày cao gót. Các nàng cũng nên lưu ý hai bàn chân của mỗi người đều không bằng nhau. Do đó, khi thử giày các bạn cần phải chọn theo kích thước bên chân lớn hơn.

Bạn cần phải chọn được đôi giày cao gót đúng kích cỡ
Bạn cần phải chọn được đôi giày cao gót đúng kích cỡ.

Quy tắc gót chân trước mũi chân sau

Tình trạng chung của nhiều cô nàng khi đi giày cao gót một thời gian cảm thấy cực kỳ đau nhức phần mũi chân. Điều này xuất phát từ thiết kế của giày cao gót với phần đế cao hơn mũi giày nên khi bạn đi giày thì phần mũi chân sẽ bị chúi xuống. Lúc này, toàn bộ trọng lượng của cơ thể đều dồn vào phần mũi chân khiến máu tích tụ ở phần mũi chân. Từ đó, phần mũi chân của bạn sẽ sưng tấy và rất đau.

Khi đi giày cao gót, phần chân sẽ chúi xuống gây đau nhức
Khi đi giày cao gót, phần chân sẽ chúi xuống gây đau nhức.

Để khắc phục được điều này, cách di chuyển khi đi trên giày cao gót rất quan trọng. Các bạn hãy đặt gót chân xuống trước rồi mới đến mũi chân để giảm bớt trọng lượng cơ thể lên mũi chân.

Đặt gót chân trước rồi đến mũi chân là cách đi giày cao gót đúng
Đặt gót chân trước rồi đến mũi chân là cách đi giày cao gót đúng.

Co duỗi chân trước khi đi giày cao gót

Trước khi đi giày cao gót, bạn cần tập thể dục cho chân bằng cách co duỗi chân. Động tác này tuy đơn giản nhưng đảm bảo cân bằng trạng thái cũng như làm cho các cơ bắp nóng dần lên. Từ đó, máu ở chân sẽ được lưu thông tốt hơn, hạn chế tốt đa tình trạng đau nhức và co rút khi mang giày cao gót. Mỗi ngày 1 phút duỗi chân bạn sẽ thấy tác dụng thần kỳ từ thói quen này đó.

Nên co duỗi chân một chút trước khi đi giày cao gót
Nên co duỗi chân một chút trước khi đi giày cao gót.

Tư thế khi đi giày cao gót

Nhiều chị em rất hay mắc lỗi tư thế khi đi giày có đế cao. Các bạn cần điều chỉnh sao cho lưng phải thẳng, bụng hóp vào một chút, hai tay buông lỏng tự nhiên. Đồng thời đầu phải thẳng hàng với cột sống và song song với mặt đất. Tư thế này giúp bạn tránh được tình trang đau lưng khi khi mang giày cao gót và cột sống không bị lệch.

Bạn cần phải giữ thẳng lưng khi đi giày cao gót
Bạn cần phải giữ thẳng lưng khi đi giày cao gót.

Ngoài ra, đầu gối của bạn không được cứng đơ mà hãy cong hơn một chút để dễ dàng di chuyển những bước đi chắc và tự tin nhất. Còn lúc đứng một chỗ, các bạn nên đứng thẳng bằng một gót chân và bên chân còn lại ở tư thế nghỉ, nếu mỏi thì bạn hãy đổi lại nhé.

Khi đứng trên giày cao gót, bạn chỉ đứng trụ một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ
Khi đứng trên giày cao gót, bạn chỉ đứng trụ một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ là cách đi giày cao gót giúp bạn không bị đau chân.

Nên đi từng bước nhỏ

Không giống như đi trên những đôi giày đế bằng, bạn có thể sải bước dài và đi nhanh, khi đi giày đế cao, bạn cần phải di chuyển từng bước nhỏ và chậm rãi. Đặc biệt là những cô nàng với tập đi giày cao gót thì cần phải có một thời gian để làm quen. Nếu như các bạn đi quá nhanh, cơ thể sẽ mất cân bằng không điều khiển được các múi cơ trên cơ thể dẫn đến bị ngã.

Với những cô nàng mới tập đi giày cao gót bạn nên đi thật chậm rãi và chỉ nên đi những bước nhỏ
Cách đi giày cao gót cho những cô nàng mới tập chính là đi thật chậm rãi và chỉ nên đi những bước nhỏ.

Còn nếu sải bước quá rộng sẽ khiến dáng đi của bạn không được tự nhiên, nữ tính mà trở nên thô kệch. Vậy nên, đừng chần chừ mà hãy rút ngắn khoảng cách giữa các bước chân, đi nhẹ nhàng và chậm rãi. Có như vậy mới tôn lên được vẻ quý phái, sang trọng của bạn.

Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trọng tâm của cơ thể

Bí quyết để bạn có dáng đi đẹp trên những đôi giày đế cao là đưa cơ bụng về phía cột sống. Cách đi giày cao gót này sẽ giúp bạn giữ thẳng lưng và vòng 2 của bạn cũng thon gọn, thu hút hơn. Theo các chuyên gia, khi di chuyển trên giày cao gót, các cô nàng không nên dùng toàn bộ lực riêng cơ chân và cơ đùi mà cần kết hợp tất cả cơ ở các bộ phận trung tâm cơ thể như bụng, hông và lưng dưới. Khi làm theo phương pháp này, bạn sẽ có những bước đi trên giày cao gót chuẩn chỉnh, đầy tự tin và quyến rũ.

Để có dáng đi đẹp bạn phải phối hợp nhịp nhàng chân và vùng trung tâm cơ thể
Để có dáng đi đẹp bạn phải phối hợp nhịp nhàng chân và vùng trung tâm cơ thể.

Một đôi giày đẹp sẽ đưa mọi cô gái đến nơi hạnh phúc. Vậy nên các bạn cần phải tìm được đôi giày phù hợp nhất với mình để đi đến nơi đó. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã nắm rõ cách đi giày cao gót để tự tin sải bước đến bất  kỳ đâu bạn muốn.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here