Thứ Ba, Tháng Chín 22, 2020
More

    Các động tác giảm mỡ bụng giúp bạn tự tin khoe dáng xinh

    Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp để giảm mỡ bụng nhanh nhất, các bạn nên thực hiện các bài tập ngắn nhưng có cường độ cao. Đặc biệt, các bài tập này cần phải tập trung vào cơ bụng càng nhiều càng tốt. Với cuộc sống bận rộn ngày nay thì không phải ai cũng có thời gian rảnh để đến các phòng tập chuyên dụng để luyện tập.

    Bạn nữ nào cũng muốn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc và đầy quyến rũ
    Bạn nữ nào cũng muốn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc và đầy quyến rũ.

    Chính vì vậy, các bài tập bụng tại nhà chính là sự chọn lựa hoàn hảo nhất. Trong bài viết dưới đây, Milan sẽ hướng dẫn các động tác giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ mà vô cùng đơn giản.

    Động tác giảm mỡ bụng 1: Gập bụng nâng cao chân

    Động tác giảm mỡ bụng: Gập bụng nâng cao chân làm giảm mỡ bụng nhanh chóng
    Động tác giảm mỡ bụng: Gập bụng nâng cao chân làm giảm mỡ bụng nhanh chóng.

    Như chúng ta đã biết, gập bụng là động tác giảm mỡ bụng truyền thống, phổ biến nhất nhưng các bạn bạn có thể nâng cao hiệu quả bằng cách kết hợp nâng cao chân. Bài tập này không chỉ giúp đánh tan mỡ bụng mà còn giúp cơ đùi của bạn trở nên săn chắc. Vậy nên các bạn đừng bỏ qua động tác “2 trong 1” này nhé.

    Thực hiện:

    • Bước 1: Các bạn hãy nằm ngửa ra sàn, hai tay để sau đầu.
    • Bước 2: Nâng chân gập gối sao cho đùi vuông góc với sàn còn bắp chân song song với mặt sàn.
    • Bước 3: Hít thật sâu, gồng cơ bụng nâng cao phần đầu và vai lên, chân giữ nguyên.
    • Bước 4: Hạ người xuống về vị trí ban đầu và thở ra.
    • Bước 5: Tiếp tục động tác khoảng 10 – 12 lần/set. Mỗi buổi tập, các bạn nên tập động tác này 3 – 4 set.

    Động tác giảm mỡ bụng 2: Nâng cao chân

    Động tác giảm mỡ bụng: Nâng cao chân tác động rất nhiều vào phần bụng dưới
    Động tác giảm mỡ bụng: Nâng cao chân tác động rất nhiều vào phần bụng dưới.

    Bụng dưới là nơi tập trung nhiều mỡ nhất của vùng bụng. Phần mỡ bụng tại đây cũng rất cứng và khó giảm. Động tác nâng cao chân tác động rất nhiều vào cơ bụng dưới “khó xơi”. Vậy nên, nếu bạn muốn sở hữu vòng 2 phẳng lỳ thì hãy nhanh chóng thực hiện bài tập nâng cao chân nhé.

    Thực hiện:

    • Bước 1: Các bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt thẳng theo thân người và úp xuống mặt sàn.
    • Bước 2: Gồng cơ bụng và từ từ nâng hai chân lên giữ khoảng 3 – 5 giây.
    • Bước 3: Hạ chân xuống, trở về vị trí chuẩn bị.
    • Bước 4: Thực hiện lại động tác khoảng 10 – 12 lần/set, tập 3 – 4 set.

    Động tác giảm mỡ bụng 3: Plank

    Plank là động tác giảm mỡ bụng “vàng” đem lại hiệu quả cao
    Plank là động tác giảm mỡ bụng “vàng” đem lại hiệu quả cao.

    Đừng bao giờ bỏ qua Plank nếu bạn muốn có vòng eo thon gọn. Đây là một trong những bài tập tác động vào bụng nhiều nhất. Chỉ với 1 phút plank có thế tương đương với cả ngàn cái gập bụng. Quá ngạc nhiên đúng không nào! Do đó, các bạn hãy thường xuyên plank vào mỗi khi rảnh nhé.

    Thực hiện:

    • Bước 1: Các bạn nằm sấp xuống mặt sàn, sau đó nâng người lên và chống khủy tay xuống sao cho cánh tay tạo thành một góc 90 độ; hai mũi chân chống xuống sàn.
    • Bước 2: Điều chỉnh tư thế để đầu, vai, mông tạo thành 1 đường thẳng.
    • Bước 3: Gồng chắc cơ bụng giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.

    Động tác giảm mỡ bụng 4: Uốn sườn

    Động tác giảm mỡ bụng: Uốn sườn các bạn có thể tập bất kỳ lúc nào
    Động tác giảm mỡ bụng: Uốn sườn các bạn có thể tập bất kỳ lúc nào.

    Động tác này đã quá quen thuộc với mọi người và các bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi ngay cả trong chốn công sở. Bài tập giúp bạn tạo được đường cắt eo sắc nét, quyến rũ và tăng cường độ dẻo dai của cơ hông, giảm mỡ vùng liên sườn hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không luyện tập động tác này ngay.

    Thực hiện:

    • Bước 1: Các bạn đứng hai chân mở rộng vai, hay tay đưa cao và hít một hơi thật sâu.
    • Bước 2: Uốn cong người sang bên phải sao cho tay phải chạm đất dọc chân phải, tay trái đưa sang bên phải.
    • Bước 3: Giữ nguyên tư thế khoảng 3 – 5 giây, quay lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại. Thực hiện khoảng 10 – 12 lần như vậy. Để tăng hiệu quả, các bạn có thể sử dụng thêm tạ.

    Động tác giảm mỡ bụng 5: Tư thế con thuyền

    Động tác giảm mỡ bụng tư thế con thuyền rất dễ thực hiện
    Động tác giảm mỡ bụng tư thế con thuyền rất dễ thực hiện.

    Tư thế này rất dễ thực hiện nhưng lại giúp tiêu hao một lượng lớn mỡ bụng hơn nhiều bài tập khác. Không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng, động tác còn cải thiện chức năng tiêu hóa, mang đến cơ thể dẻo dai, cân đối cho các bạn.

    Thực hiện:

    • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng và đặt bên người, tay úp xuống mặt sàn, chân duỗi thẳng, bàn chân tạo thành 1 góc 90 độ so với sàn.
    • Bước 2: Hít một hơi thật sâu rồi tập trung ý thức, gồng cơ bụng đưa hai chân và thân người nên sao cho chân với sàn tạo thành một góc 45 độ, thẳng lưng và hai tay song song với mặt sàn.
    • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể. Lưu ý, khi thực hiện động tác, các bạn không được thả lỏng cơ bụng để đạt hiệu quả cao nhất.

    Trên đây là các động tác giảm mỡ bụng nhanh chóng, dễ thực hiện mà các bạn có thể luyện tập ngay tại nhà. Để có vòng eo quyến rũ, thân hình cân đối, thu hút, các bạn hãy thực hiện các động tác này ngay từ hôm nay nhé. Tuyệt đối đừng lười biếng!

    Other Articles