Thứ Ba, Tháng Ba 2, 2021

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết

Ngày Tết đang đến rất gần, và đây là thời điểm nhạy cảm mà rất nhiều các chị em tìm đến các chế độ ăn giảm cân để có dáng xinh đón Tết. Ngoài việc chăm chỉ tập luyện thì chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon gọn vạn người mê.

Bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn chế độ ăn giảm cân nào? Hãy tham khảo bài biết dưới đây để lựa chọn được cho mình các chế độ ăn giảm cân phù hợp với cơ thể của chúng ta nhé!

1. Chế độ ăn giảm cân Low-Carb

Chế độ ăn giảm cân Low-Carb đã không còn là một cụm từ xa lạ với tất cả mọi người. Hiểu một cách đơn giản, chế độ ăn kiêng này là việc hạn chế sự hấp thụ carbs vào cơ thể, chỉ rơi vào khoảng từ 20-150g mỗi ngày. Mục đích của chế độ ăn kiêng này chính là để cơ thể hấp thu và sử dụng chất béo để sản sinh năng lượng, thay vì sử dụng carbs làm nguồn năng lượng chính.

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết
Các chế độ ăn giảm cân: Low-Carb

Khi sử dụng chế độ giảm cân Low-Carbs, bạn có thể hấp thu protein và fat không giới hạn, tuy nhiên sẽ hạn chế hấp thu tối đa lượng carbs. Từ đó, cơ thể sẽ sử dụng axit béo làm nguồn năng lượng chính.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ giảm cân Low-Carbs này cực kỳ phù hợp với những người mắc bệnh thừa cân, béo phì.  Chế độ ăn kiêng Low-Carb cũng giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn, không cảm thấy đói, từ đó sẽ nạp ít calo hơn. Đặc biệt, chế độ ăn kiêng này sẽ làm giảm mỡ bụng nhanh chóng, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo đáng mơ ước.

2. Chế độ ăn giảm cân Paleo

Chế độ ăn giảm cân Paleo sở hữu thực đơn thuần khiết và được làm từ những thực phẩm tự nhiên nhất. Hiểu một cách đơn giản, chế độ giảm cân Paleo đề cao những thực phẩm tự nhiên như thịt nạc, rau củ, hạt khô, các thực phẩm nguyên hạt và hạn chế tối đa những thực phẩm chế biến sẵn như đường, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc,…

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết
Các chế độ ăn giảm cân: Paleo

Một số chế độ ăn biến thể từ Paleo có thể cho phép các thực phẩm từ sữa như bơ, phô mai, hoặc hạt ngũ cốc,… Tuy nhiên, những thực phẩm này vẫn bị hạn chế tối đa để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu một người áp dụng chế độ ăn giảm cân Paleo này sẽ tự giảm lượng carbs, tăng protein và giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ 300-900 calo so với trước kia. Đặc biệt, chế độ này cũng giúp giảm số đo vòng eo nhanh chóng và có hiệu quả giảm cân chỉ trong một tháng. Ngoài ra, chế độ ăn này cũng giúp giảm thiểu các bệnh về tim mạch, giảm lượng đường và triglycerides trong máu.

Có thể bạn quan tâm:

3. Chế độ ăn giảm cân siêu LowFat

Chế độ ăn giảm cân siêu LowFat có mục đích là hạn chế tối đa lượng chất béo bạn hấp thu vào cơ thể, chỉ còn dưới 10% hàm lượng calo mỗi ngày. Với chế độ LowFat thông thường, chúng cung cấp khoảng 30% hàm lượng calo từ chất béo. Những người áp dụng chế độ LowFat thông thường cho rằng, chế độ này chưa thật sự hiệu quả. Từ đó, họ đã áp dụng đến chế độ ăn giảm cân siêu LowFat, và nhận thấy kết quả tốt hơn rất nhiều.

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết
Các chế độ ăn giảm cân: Lowfat

Với chế độ ăn giảm cân siêu LowFat thì thực đơn phần lớn sẽ là thực vật và giới hạn các thực phẩm từ động vật. Chính vì vậy mà chế độ ăn này chứa hàm lượng carb rất cao và ít protein hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ ăn kiêng này có thể giúp giảm cân cực kỳ nhanh chóng. Với một người béo ở mức trung bình, họ có thể giảm được 6,7kg chỉ trong vòng 8 tuần với chế độ ăn siêu LowFat chứa khoảng 7-14% hàm lượng fat.

Tuy nhiên, không nên áp dụng chế độ LowFat trong một thời gian dài bởi chất béo đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể. Chỉ nên áp dụng tối đa 3 tháng mà thôi.

4. Chế độ ăn Dukan

Chế độ ăn giảm cân Dukan cũng tương tự như chế độ ăn kiêng giảm cân Low-carb, thực đơn giàu protein và ít chất béo. Tuy nhiên, chế độ ăn này lại được chia thành 4 giai đoạn, 2 đoạn giảm cân và 2 đoạn duy trì. Thời gian duy trì sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn, hay bạn giảm bao nhiêu cân. Và mỗi một giai đoạn sẽ có một chế độ ăn kiêng riêng biệt.

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết
Các chế độ ăn giảm cân: Dukan

Thực đơn của chế độ giảm cân Dukan hầu hết sẽ là các thực phẩm giàu protein như trứng, các loại hạt, thịt ức gà,… và bột cám yến mạch. Các giai đoạn tiếp sẽ bổ sung trái cây, rau xanh không tinh bột, cuối cùng là một số loại carbs và fat. Giai đoạn cuối cùng sẽ giảm bớt lượng protein để duy trì mức cân mới.

Nếu bạn theo chế độ ăn giảm cân Dukan, nạp khoảng 1000 calo và 100g protein mỗi ngày thì bạn sẽ giảm được khoảng 15lg trong vòng từ 8-10 tuần. Việc sử dụng chế độ ăn kiêng này sẽ giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất và giảm hoocmon gây đói, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn.

5. Chế độ ăn giảm cân chay

Chế độ ăn chay (Vegetarian diet) không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng đẹp đáng mơ ước. Chế độ ăn giảm cân chay chính là không ăn những thực phẩm được làm từ động vật. Ngay cả các thực phẩm như sữa, trứng, mật ong,… cũng không có trong thực đơn giảm cân này.

Các chế độ ăn giảm cân cấp tốc dành cho ngày Tết
Các chế độ ăn giảm cân: Ăn chay

Chế độ ăn giảm cân chay rất hiệu quả trong việc giảm cân cấp tốc. Chúng không có nhiều calo, lại chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Với chế độ ăn giảm cân chay này, bạn không chỉ giảm được cân nặng và còn thay đổi được chỉ số BMI của cơ thể nhanh hơn so với các chế độ ăn khác.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, bạn có thể giảm được 4.2kg trong vòng 18 tuần nếu áp dụng phương pháp ăn kiêng chay này. Tuy ăn chay không mang hiệu quả giảm cân nhanh chóng như những phương pháp khác, tuy nhiên chúng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Phương pháp này giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, Alzheimer và ung thư.

Xem thêm:

Trên đây là 5 chế độ ăn giảm cân cấp tốc cho ngày Tết. Nếu bạn muốn tìm một phương pháp ăn giảm cân nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì hãy tham khảo bài viết này nhé. Chúc các bạn sẽ có một thân hình đẹp trong dịp Tết năm nay nhé!

Other Articles