Thứ Ba, Tháng Chín 22, 2020
More

    Các bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn sở hữu vòng eo “con kiến”

    Với các chị em văn phòng thường xuyên phải ngồi một chỗ trong thời gian dài nên vòng 2 ngày càng “ngấn” mỡ. Không những vậy, nhiều người không có thời gian đến các phòng tập gym, yoga bởi vừa về đến nhà đã phải nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ… Thế nhưng, bạn có thể tranh thủ những giây phút nghỉ ngơi ít ỏi để thực hiện các bài tập bụng giảm mỡ bụng để cải thiện vóc dáng của mình.

    Vòng eo “con kiến” săn chắc là ước mơ của các chị em phụ nữ
    Vòng eo “con kiến” săn chắc là ước mơ của các chị em phụ nữ.

    Trong bài viết dưới đây, Milan sẽ chia sẻ một số bài tập bụng phổ biến mà các bạn có thể bắt đầu luyện tập ngay từ hôm nay.

    Bài tập giảm mỡ bụng 1: Gập bụng

    Nói tới các bài tập bụng, các bạn chắc hẳn sẽ nghĩ ngay tới gập bụng đầu tiên. Được xem là tiền đề của mọi bài tập bụng và rất dễ thực hiện, cho nên gập bụng được rất nhiều người áp dụng để làm săn chắc vòng 2, sở hữu vòng eo đáng mơ ước.

    Gập bụng giúp các cô nàng sở hữu vòng eo đáng mơ ước nhanh chóng
    Gập bụng giúp các cô nàng sở hữu vòng eo đáng mơ ước nhanh chóng.

    Thực hiện:

    • Đầu tiên, các bạn nằm ngửa thật thoải mái ở trên thảm, hai chân co lại, bàn chân mở ngang vai. Đồng thời, hai tay đặt úp ở sau tai, khuỷu hướng ra ngoài.
    • Sau đó, các bạn hít một hơi sâu, siết chặt cơ bụng và dùng cơ bụng để nâng đầu và ngực tạo một góc 90 độ với mặt đất.
    • Giữ nguyên tư thế khoảng 1 – 2 giây rồi từ từ hạ thân xuống. Lặp lại động tác khoảng 10 – 15 lần/hiệp, thực hiện 3 hiệp.

    Bài tập giảm mỡ bụng 2: Plank

    Các bạn không còn lạ gì động tác tập bụng “thần thánh” đã được ca ngợi rất nhiều trên mọi diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giảm mỡ bụng. Động tác này rất khá đơn giản và dễ luyện tập. Tuy nhiên, nếu plank thực hiện không đúng kỹ thuật rất có thể bạn sẽ gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

    Nếu bạn muốn có vòng 2 gọn gàng thì không thể bỏ qua plank
    Nếu bạn muốn có vòng 2 gọn gàng thì không thể bỏ qua plank.

    Thực hiện:

    • Bạn hãy nằm sấp ở trên sàn, chống khuỷu tay xuống thảm và vuông góc với vai.
    • Tiếp theo, bạn nhón hai đầu mũi chân để nâng cả phần thân lên không trung. Đặc biệt, bạn phải điều chỉnh sao đầu, lưng và mông phải nằm trên một đường thẳng.
    • Bên cạnh đó, cơ bụng và mông cần phải siết chặt, giữ vững hơi thở đều đặn.
    • Giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt bạn nhé.

    Bài tập giảm mỡ bụng 3: Gập bụng kết hợp với đạp xe

    Bài tập giảm mỡ bụng này là một biến thể của bài gập bụng truyền thống kết hợp với động tác đạp xe. Động tác không chỉ đánh bay mỡ thừa ở vùng eo mà còn giúp cơ đùi của bạn săn chắc, thon gọn đáng kể.

    Bài tập giảm mỡ bụng Bicycle Crunch
    Bài tập giảm mỡ bụng Bicycle Crunch.

    Thực hiện:

    • Lúc bắt đầu, các bạn hãy nằm ngửa trên thảm, thẳng chân và hai bài tay đặt sau tai, khuỷu tay hướng ra ngoài.
    • Từ từ nâng đầu, vai, ngực tương tự như tư thế gập bụng.
    • Co một chân lên khỏi mặt đất, tạo thành một góc 90 độ. Chân còn lại duỗi thẳng và song song với mặt sàn.
    • Làm động tác đạp xe và đổi chân liên tục. Khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân bên phải và ngược lại.
    • Lặp lại động tác 20 lần/hiệp, thực hiện khoảng 3 hiệp.

    Bài tập giảm mỡ bụng 4: Đá chân

    Tưởng chừng như động tác đơn giản và dễ thực hiện này không có tác dụng gì nhiều nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Khi tập, bạn sẽ phải gồng cơ bụng rất nhiều, rất có lợi cho quá trình giảm mỡ vòng 2 của bạn.

    Khi tập bài đá chân, bạn phải dùng tới cơ bụng rất nhiều
    Khi tập bài đá chân, bạn phải dùng tới cơ bụng rất nhiều.

    Thực hiện:

    • Các bạn hãy nằm ngửa trên sàn, nâng một chân liên, ép chặt phần thân trên xuống thảm, hai tay đặt dọc theo thân người. Lòng bàn tay úp xuống thảm.
    • Thực hiện đá chân theo quy tắc: chân phải lên – chân trái xuống, đổi bên liên tục.
    • Đảm bảo trong quá trình luyện tập phần lưng luôn cố định ở trên sàn, chân luôn duỗi thẳng.
    • Lặp lại động tác liên tục khoảng 20 lần/hiệp, thực hiện trong 3 hiệp.

    Bài tập giảm mỡ bụng 5: Nâng cao chân

    Bụng dưới là phần mà mỡ thừa tích tụ nhiều và khó giảm nhất. Vì vậy, các chị em luôn cảm thấy đau đầu mỗi khi tìm bài tập cho giảm mỡ cho bụng dưới. Bài tập nâng cao chân sẽ giải quyết nỗi băn khoăn này cho các nàng. Phần bụng dưới của bạn sẽ trở nên phẳng lỳ nhanh chóng, giúp thân hình của bạn trở nên cân đối, quyến rũ.

    Bài tập nâng cao chân giúp các loại bỏ phần mỡ thừa ở bụng dưới
    Bài tập giảm mỡ bụng nâng cao chân giúp các loại bỏ phần mỡ thừa ở bụng dưới.

    Thực hiện:

    • Đầu tiên các bạn nằm ngửa trên thảm, hai tay đặt ở hai bên người hoặc với ai bị võng lưng thì có thể đặt hai tay ở dưới mông tránh đau lưng.
    • Nâng cao hai chân cho tới khi vuông góc với sàn.
    • Bắt đầu hạ một bên chân xuống và không chạm đất, phía chân còn lại giữ nguyên tư thế. Trong quá trình các bạn phải luôn siết chặt eo, lưng không được rời khỏi mặt thảm.
    • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần/hiệp, thực hiện 2 – 3 hiệp để thấy hiệu quả.

    Trên đây là 5 bài tập bụng thông dụng và dễ thực hiện nhất. Chỉ cần luyện tập 15 – 20 phút các động tác mỗi ngày, bạn sẽ tiến gần hơn với ước mơ vòng eo “con kiến” của mình. Đặc biệt đừng lười biếng mà hãy chăm chỉ luyện tập để thấy kết quả. Ngoài ra, các bạn cần lưu ý tập thật đúng kỹ thuật, thường xuyên điều chỉnh tư thế đúng sau mỗi động tác. Nếu không, rất có thể bạn sẽ gặp phải những chấn thương nghiệm trọng, không thể phục hồi được.

    Other Articles