Home Làm đẹp 8 bài tập cơ mặt giúp bạn “trẻ mãi không già”

8 bài tập cơ mặt giúp bạn “trẻ mãi không già”

0
7
Bài tập cơ mặt

Như chúng ta đã biết tập thể dục rất tốt với mỗi người, giúp cơ thể khỏe mạnh, thân hình cân đối hơn. Thế nhưng, rất nhiều người quên rằng khuôn mặt cũng cần được rèn luyện thường xuyên. Những bài tập cơ mặt đơn giản sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu khiến làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đồng thời, chúng còn giúp giải quyết các vấn đề về da mặt mà bạn có thể gặp phải, điển hình là da mặt chảy xệ. Từ đó, khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát, săn chắc và thu hút hơn rất nhiều.

Mỗi ngày, các bạn chỉ cần dành 15 – 20 phút để thực hiện các bài tập cơ mặt sẽ có kết quả bất ngờ. Trong bài viết dưới đây, Milan sẽ hướng dẫn  bài tập cơ mặt đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà mọi cô nàng đều có thể làm được.

Bài tập cơ mặt số 1: Làm ấm cơ mặt

Trước khi thực hiện các động tác cho mặt, các bạn cần phải làm ấm cơ mặt. Bạn có thể ngồi hoặc đứng nhưng phải đảm bảo lưng luôn thẳng tắp. Hít sâu và tập trung cơ mặt hết cỡ phát âm các chữ khác nhau như U, E, O, A, I… Lặp lại động tác cho tới khi bạn cảm thấy toàn bộ gương mặt của mình đang nóng dần lên.

Đầu tiên, chúng ta cần làm nóng cơ mặt
Đầu tiên, chúng ta cần làm nóng cơ mặt.

Bài tập cơ mặt số 2: Động tác với môi dưới

Đầu tiên bạn hãy ngửa cổ ra đằng sau khoảng 45 độ. Tiếp theo, các nàng hãy tưởng tượng cần phải chạm vào trần nhà bằng môi dưới nên bắt đầu thực hiện đưa môi dưới lên trên càng cao càng tốt, đồng thời cổ, đầu và vẫn ở vị trí ban đầu. Chúng ta sẽ giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 – 10 giây. Cuối cùng thả lỏng và lặp lại động tác 3 lần.

Động tác cơ mặt này khá dễ thực hiện
Động tác cơ mặt này khá dễ thực hiện.

Bài tập cơ mặt số 3: Kéo căng cổ

Phần lưng của bạn cần được giữ thằng, tiếp theo từ từ ngửa mặt lên trời cùng với lúc đó là kéo căng phần cổ. Khi lên đến ngưỡng, các hãy hít một hơi thật sâu rồi giữ nguyên tư thế từ 10 – 15 giây. Sau đó, chúng ta nhẹ nhàng thở ra và quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 2 – 3 lần. Bài tập này không chỉ giúp vùng qua quanh cổ sắc chắc mà còn điều trị chứng đau cổ do ngồi nhiều ở dân văn phòng.

Bài tập số 3 giúp cho cổ của bạn săn chắc hơn
Bài tập số 3 giúp cho cổ của bạn săn chắc hơn.

Bài tập cơ mặt số 4: Xóa nếp nhăn ở vùng miệng

Cơ miệng của chúng ta luôn hoạt động, vậy nên vùng da này luôn dễ dàng lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn trong thời gian ngắn nhất. Do đó, các bạn nên thực hiện động tác thể dục cơ vùng da này. Trước tiên, các chị em hãy ngồi với lưng và cổ thẳng. Tiếp theo hãy để môi trên vào môi dưới của bạn chạm nào ngay. Sau đó, cố gắng kéo hai bên khóe miệng của bạn xuống dưới và giữ nguyên trong 5 – 10 giây. Thực hiện lại động tác nhiều lần.

Các nếp nhăn nơi khóe miệng của bạn sẽ loại bỏ nhanh chóng sau bài tập
Các nếp nhăn nơi khóe miệng của bạn sẽ loại bỏ nhanh chóng sau bài tập.

Bài tập cơ mặt số 5: Luyện toàn cơ mặt

Các bạn hãy ngồi xuống và giữ cho lưng, đầu, cổ trên một đường thẳng. Bạn cần chuẩn bị một chiếc bút chì cũng như đảm bảo bút phải sạch sẽ và an toàn khi ngậm bút chì. Bây giờ, các nàng hãy cố gắng di chuyển bút chì để viết tên của mình vào không khí mà không di chuyển bất kì đầu, cổ hay lưng. Bạn chỉ được cử động phần môi khi viết các ký tự. Lặp lại động tác liên tục trong 3 phút rồi nghỉ khoảng 10 giây và tiếp tục thực hiện.

Bài tập viết tên vào không có thể luyện tập toàn cơ mặt
Bài tập viết tên vào không có thể luyện tập toàn cơ mặt.

Bài tập cơ mặt số 6: Nâng cao cơ má

Trước khi thực hiện, bạn hãy chuẩn bị tư thế chuẩn đó là ngồi xuống với lưng, đầu và cổ thẳng với nha. Há miệng và hít một hơi thật sâu. Lúc này, hai má của bạn sẽ phồng lên rồi lấy hay tay ôm trọn má và hai tai. Tiếp theo, bạn hãy ép hai má lại với nhau trong khoảng 5 – 10 giây. Nhẹ nhàng thở ra để về tư thế bạn đầu. Lặp đi lặp lại bài tập trong 5 lần.

Bài tập giúp 2 bên má của bạn không bị chảy xệ
Bài tập giúp 2 bên má của bạn không bị chảy xệ.

Bài tập cơ mặt số 7: Kéo căng vùng trung tâm

Đầu tiên, các bạn hãy há miệng sao cho môi có thể che phủ toàn bộ răng. Tiếp đến cố gắng di chuyển cơ hàm về phía trước càng nhiều càng tốt. Đặt ngón trỏ ở phía dưới cằm. Cuối cùng nhẹ nhàng thả lỏng để môi và hàm trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 8 – 10 lần.

Động tác luyện tập cho phần hàm của bạn
Động tác luyện tập cho phần hàm của bạn.

Bài tập cơ mặt số 8: Tăng cường cơ hàm dưới

Động tác cuối cùng để kết thúc buổi tập nên độ khó cũng được nâng cao lên một chút. Đầu tiên, giữ cổ, lưng, đầu trên một đường thẳng. Đặt hai tay chống vào cằm rồi nhấn lưỡi cuống dưới cằm. Đồng thời tay của bạn cũng dùng lực đẩy lên trên. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này trong 10 lần.

Động tác cuối cùng có độ khó cao hơn các bài tập thông thường khác
Động tác cuối cùng có độ khó cao hơn các bài tập thông thường khác.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian với các bài tập cơ mặt sẽ giúp khuôn mặt của bạn săn chắc, thon gọn, ngăn ngừa nếp nhăn… Vì vậy, hãy cố gắng hình thành thói quen luyện tập cơ mặt mỗi ngày để thấy được hiệu quả sau 1 tuần nhé.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here